What was once a prison cell is now a monk’s cell – Xà lim thành tịnh thất

nguyên văn tiếng Anh

What was once a prison cell is now

a monk’s cell

From The Editor:This letter is send to Plumvillage from a prisoner in New Boston, Texas, USA

08/19/2004

Warm greetings.

Smile with me! It is a beautiful day to live or to die. I wish to thank whoever is responsible for providing me with the Gift subscription (of the Mindfulness Bell magazines). I thrice bow to the Buddha that I see reflected in you. Though I am not an ordained monk, I try to live my life in accordance with the instruction presented in “Stepping Into Freedom” by the Ven. Thich Nhat Hanh. He is one whom I consider to be my teacher, though I have never seen him in person. His book “Being Peace” opened my eyes and ears to a new way of life. Though I will probably not have the blessed opportunity to personally serve in the free world, I will live my life as close as possible, (given my present set of circumstances: I am 54 year-old prisoner of the state, serving a life sentence. I am incarcerated in a control cell of Administration Segragation where I have been celled for the last 14 years in semi-isolation.), within this prison setting. My whole perspective has changed – what was once seen as a curse is now viewed as a blessing – what was once a prison cell is now a monk’s cell. What was once a prison sentence is now a spiritual retreat wherein I can grow. One of my spiritual heroes, Mahatma Gandhi, once said of prison: “It is a place of rest and a place of advancement”. It’s all in how one views it. If the chance ever presents itself, please give thanks for a changed life to the Ven. Thich Nhat Hanh for me. I bow with smiles and gratitude. Peace be with you all.

Your humble servant, Charles 242416 (P.O.Box 9200 New Boston, TX. 75570

 

Xà lim thành tịnh thất

 Nguồn : Làng Mai

Charles – New Boston, TX. 75570–

Đây là một lá thư gửi từ một nhà tù ở New Boston, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ, về cho Làng Mai. Một lá thư tiêu biểu cho rất nhiều lá thư gửi đến từ các trại giam ở Hoa Kỳ. Đọc lá thư này để bạn thấy giáo pháp của Đức Thế Tôn đã đi sâu như thế nào vào mọi ngõ ngách của sự sống

Ngày 19/8/2004 Xin gửi lời chào nồng nhiệt tới quý vị. Xin hãy cười cùng tôi: hôm nay là một ngày thật đẹp để sống, hoặc để chết.

Tôi muốn cám ơn ai đó đã gửi sách và báo Phật học cho tôi. Tôi xin lạy xuống ba lạy trước Đức Thích Ca mà tôi thấy phản chiếu nơi quý vị. Dù tôi không phải là một người xuất gia, nhưng tôi đang cố gắng sống theo những lời dạy trong sách “Bước tới Thảnh Thơi” của thiền sư Nhất Hạnh, người mà tôi xem như là bổn sư của tôi dù tôi chưa được gặp lần nào. Sách “Being Peace” của thầy Nhất Hạnh đã mở hai mắt và hai tai của tôi ra trước một cuộc sống mới. Dù có thể tôi sẽ không bao giờ có cơ hội may mắn để phụng sự trong cuộc đời tự do ngoài kia, nhưng tôi sẽ nguyện sống đời sống của tôi càng gần với nếp sống xuất gia càng tốt (bởi vì trong tình trạng hiện tại, tôi là một tù nhân 54 tuổi, lãnh án chung thân và 14 năm qua bị giam trong một xà lim bán phần cô lập hóa) trong hoàn cảnh tù đày này. Nhưng cách nhìn của tôi đã thay đổi hoàn toàn: cái mà ngày xưa tôi xem như là một điều rủi ro nay lại trở thành một cái may mắn; cái ngày xưa là một xà lim nay trở thành một chốn tĩnh tu, nơi đó tôi có thể lớn lên trong nếp sống tâm linh. Một trong những anh hùng tâm linh của tôi là Mahatma Gandhi, đã nói: nhà tù là nơi để nghỉ ngơi và lớn lên. Bây giờ tôi thấy đúng như thế. Nếu có cơ hội, xin chuyển lời tôi đến thiền sư Nhất Hạnh, cảm tạ Ngài đã thay đổi được cả cuộc đời của tôi.

Tôi xin nghiêng mình xá với nụ cười và lòng biết ơn. Xin mọi người ai cũng được an bình. Với tất cả sự khiêm cung,

Charles ■

 

Leave a Reply

